May 03, 2014

☸ The Spiegel: Info






The Spiegel

จากระยะความยาวนานทำให้ตระกูลในปัจจุบันคาดเดาว่าสมัยก่อนทายาทคงเป็นนักรบ อัศวิน หรือนักบวชมาก่อน จากทรัพย์สมบัติที่ตกทอดมาในตระกูลซึ่งมีดาบ ไม้กางเขน คัมภัร์ไบเบิ้ล และยังมีบันทึกที่บ่งบอกถึงความเชื่อในศาสนาคริสต์ และเมื่อถึงยุคล่าแม่มด พวกเขาก็ล่าถอย(หรืออาจถูกขับไล่)ออกมา แฝงตัวอาศัยเงียบๆ และบันทึกเกี่ยวกับตระกูลในช่วงนั้นได้ขาดหายไปเป็นระยะเวลาหลายร้อยปี และหลักฐานที่หลงเหลือมาบางทีจะมีรอยไหม้ รอยลบแก้ไข รวมไปถึงการแฝงใจความสำคัญหรือสัญลักษณ์ลงในหนังสือ ซึ่งของที่ตกทอดมาในตระกูลยังมีสิ่งของที่มีสัญลักษณ์ของซาตาน การแอนตี้ศาสนา หรือการเล่นไสยศาสตร์ คาดว่าตระกูลคงเริ่มใช้พลังในการทำธุรกิจก็ช่วงเวลานี้ และทำสืบต่อมา(ข่าวคราวของตระกูลก็คงแพร่หลายในช่วงนี้ เป็นทั้งคนทรง แม่หมอ นักทำนาย หมอวิเศษ หลายหลากแล้วแต่ว่ารุ่นไหนจะเป็นอะไร) แต่ปัจจุบันของที่ตกทอดมาสำหรับทายาทที่มีพลังคือต่างหูทองรูปสามเหลี่ยมยอดชี้ขึ้น(แล้วแต่รุ่นว่าอยากใส่หรือไม่ใส่ก็ได้) และแหวนแสดงตำแหน่งของผู้นำ
สำหรับในยุค 1800s หลังจากตระกูลได้ถูกรวบรวมเป็นหนึ่งเดียวแล้ว พวกเขาก็เลือกที่จะสร้างระบบภายในครอบครัวขึ้นมาใหม่เพื่อเพิ่มความปลอดภัยเป็นปึกแผ่น และเป็นการนำทางทายาทให้เดินไปสู่ ‘เส้นทางที่ดี’
ในตระกูลจะค่อนข้างถือเคารพคนที่มีอายุมากกว่า และจะให้เกียรติเคารพคนที่มีความรู้ ความคิดอ่านที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเขาถือว่าผู้นำตระกูลต้องฉลาดหนักแน่นทันคน เป็นผู้นำ และทายาทก็ต้องมีความหลักแหลมเคารพในกฎระเบียบและคำสั่งสอนที่ผู้นำมี ทุกอย่างต้องเชื่อฟังคนที่เป็นใหญ่กว่า ถือว่าค่อนข้างเผด็จการอยู่พอควร
ผู้นำตระกูลมีหน้าที่อบรมดูแลสั่งสอนทายาทอย่างใกล้ชิด และคอยบังคับกวนขันดูแลทายาทไปจนกว่าจะหมดอายุขัย
ใช้ Mandala เป็นสัญลักษณ์ประจำตระกูล
ตัวทายาทจะมีสัญลักษณ์แยกอีกอย่างคือ hexagram หรือดาวหกแฉก



The Head and the Heir

ตัวผู้ นำตระกูลจะคัดเลือกจากคนใกล้ตัวทายาท เช่น พี่น้องพ่อแม่ญาติหรือสามี/ภริยา แล้วแต่ว่าเจอใครเหมาะสมและทุกคนในตระกูลควรจะเห็นด้วยในการแต่งตั้ง(แต่ ส่วนใหญ่ก็ถ้าผู้นำคนก่อนเลือกมาคนอื่นก็จะค้านอะไรไม่ได้มาก /ผู้นำเป็นใหญ่) เพราะจะได้มั่นใจว่าผู้นำไมไ่ด้มาลอยๆไม่มีความรักความรับผิดชอบต่อตัวทายาท หรือทำอะไรเห็นแก่ตัวเพราะมีเรื่องของคนที่รักเกี่ยวข้องอยู่ และต้องมีลักษณะที่เหมาะสม คือ สุขุม ฉลาด เป็นผู้นำ พร้อมเสียสละ เป็นระเบียบเคร่งครัด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าผู้นำตระกูลคนก่อนเล็งเห็นว่าใครเหมาะสม ส่วนใหญ่จะดำรงตำแหน่งคาบเกี่ยวกับตัวทายาทประมาณสามคน(คือ ผู้นำ1คนอาจะอยู่ในตำแหน่งคุมทายาทได้ราวๆ3สมัย โดยเฉลี่ยจะคาบเกี่ยว2ทายาท) อย่างผู้นำปัจจุบันก็อยู่ในตำแหน่งตั้งแต่ทายาทคนก่อนกับฟิโอ้ หากต้องการลงจากตำแหน่งแล้วหาผู้สืบทอดตำแหน่งได้แล้วก็ย่อมจะลงได้ทุกเมื่อ
ทายาท จะสุ่มเกิดจากคนในตระกูลที่มีสายเลือดเข้มข้นเพียงพอ และจะไปเกิดกับคนที่กำลังจะเกิดมาในช่วงคาบเกี่ยวระหว่างที่ทายาทคนก่อน กำลังจะตายเท่านั้น มีทายาทเพียง 1 คน ต่อรุ่น หากทายาทคนก่อนยังอยู่ ทายาทรุ่นใหม่จะไม่เกิดมาอยู่ซ้ำซ้อนกัน


Blood

สำหรับทายาทในปัจจุบันนั้นสายเลือดมีความหลากหลายมากขึ้นและความเข้มข้นน้อยลงทำให้พลังอ่อนลงไปด้วย รวมถึงการมีผู้นำตระกูลทำให้ตัวทายาทนั้นยิ่งไม่มีการใช้งานในหลายๆส่วน หรือก็คือจำกัดการใช้งานของพลัง เหตุผลมีหลายข้อ
  1.  หลีกเลี่ยงการนอกคอก/แตกแถวของทายาท หากทายาทหลุดจากกรอบแล้วเดินในทางที่ไม่ดีอาจทำให้เกิดความเดือดร้อน /อาทิครองโลก ฆ่าคน สังหารหมู่ 
  2.  ทายาทไม่ได้เกิดมาใช้พลังเป็นเลย ทุกคนย่อมต้องเกิดการเรียนรู้ แต่บางครั้งการเรียนรู้ด้วยตัวเองโดยขาดการไตร่ตรองที่ถูกที่ควรก็ทำให้ตัวทายาทเผลอใช้พลังผิดวิธีหรือมากเกินไปทำให้ตายเร็วขึ้น /มีผลทำให้ไม่ได้สืบทอดทายาทด้วย 
  3. นี่เป็นผลพลอยได้ การจำกัดพลังไม่ให้ใช้ได้กว้างหรือเกิดการเรียนรู้ที่ทำให้เห็นอะไรมากเกินกว่าที่มนุษย์ควรเห็นทำให้การเก็บความลับเรื่องพลังง่ายขึ้นเพราะดูธรรมดา และทำให้มีคนมาเพ่งเล็งอยากได้ตัวไปทำงานมีน้อยลง 
  4. หากคุมทายาทอยู่ทางตระกูลเองนอกจากจะคุมช่วงชีวิตอายุของทายาท(ให้ไม่เผลอใช้จนผิดพลาดหรือตายเร็วเกิน)ได้แล้ว ยังทำให้เกิดรายได้หาชี้นำและอบรมในทางที่ถูกที่คสรหรือเกิดประโยชน์มากที่สุดด้วย 
  5. เป็นการป้องกันตัวเอง ทั้งจากภายในตระกูลและคนนอกตระกูล คนในก็กันการแย่งการเป็นใหญ่ ฉะนั้นผู้นำต้องเด็ดขาดเพื่อรวบรวมให้สมาชิกในตระกูลอยู่เป็นกลุ่มก้อน และกันคนนอกตระกูลหากจะอยากมาครอบงำยึดตระกูลและทายาทไปใช้งาน



Main Members

 (เรียงตามความสำคัญ ข้างหลังคือสถานะในบ้านและอายุ)
  Adalwin: The Head (63)
ผู้นำตระกูลคนปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ทายาทคนก่อนคาบเกี่ยวมาจนรุ่นฟิโอ้ เป็นสามีของทายาทรุ่นก่อน มีศักดิ์เป็นลุงฟิโอ้ ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านใหญ่
  Matilda : Nobert's Aunt (71)
อายุ มากที่สุดในบ้านตอนนี้(ถ้าไม่นับพ่อบ้าน) เป็นคนหัวโบราณ มีความคิดความเชื่อถือ เคร่งครัดตามตระกูลรุ่นเก่า ค่อนข้างรังเกียจฟิโอ้อย่างเห็นได้ชัดเพราะเชื่อว่าฟิโอ้ทำสายเลือดปนเปื้อน หัวแข็งรุนแรงค่อนข้างมั่นใจและพร้อมจะทำตามสิ่งที่ตนเชื่อ และกดดันหลานชายให้ทำไปด้วย ค่อนข้างพาลโกรธหลานชายมากที่ไม่ได้เป็นทายาทต่อจากรุ่นก่อน ปัจจุบันเล็งพยายามจะให้เหลนตัวเองเป็นทายาท อาศัยอยู่บ้านใหญ่ รู้เรื่องพลังและโลกนิทาน
Fiorello: Heir (21)
ทายาทคนปัจจุบันของตระกูล ลูกครึ่งเยอรมัน-อิตาลี เกิดในช่วงประจวบเหมาะที่ทายาทคนก่อนกำลังจะเสีย เกิดที่อิตาลี แต่เดิมอาศัยอยู่ในอิตาลีกับพ่อแม่ แต่เพราะภายหลังทางตระกูลเพิ่งรู้ว่ามีพลังเลยบังคับให้มาอยู่ที่เยอรมัน
  Alfwin: Fio’s Father (47)
แยก กันอยู่ภรรยา(อยู่อิตาลี่ งอนพ่ออยู่(...)) ตอนนี้มีแววว่าจะได้รับตำแหน่งผู้นำคนต่อไป แต่คนในบ้านส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย และตัวพ่อเองก็ไม่ได้อยากเป็น เพราะไม่ถนัดงานต่อรองเจรจาหรือดูแลควบคุมและไม่อยากเห็นลูกต้องมาทนนั่ง ทำงานแบบนี้ไปจนตาย แต่ที่ยังอยู่ช่วยเพราะถือผู้นำมีศักดิ์เป็นพี่ชาย และอย่างน้อยตอนนี้ก็ได้อยู่ใกล้ดูแลลูก รวมไปถึงเรื่องรายได้หลักที่มาจากทางนี้ด้วย(แต่ก่อนเคยทำงานบริษัทแต่เลิก ไปแล้วด้วยเหตุผลหลายอย่าง /ที่ยอมพาฟิโอ้กลับบ้านตั้งแต่เล็กเพราะถูกทางบ้าน(ขุ่นป้า)ขู่ว่าจะฆ่า ภริยา) มีบ้านแยกอาศัยอยู่ แล้วแต่วันว่าจะไปพักที่ไหน รู้เรื่องพลังและโลกนิทาน
Otis : Evelyn’s Father (52)
ดู เหมือนจะชอบแกล้งพาลก้าวร้าว ค่อนข้างติดแอลกอฮอลล์และการพนัน มีงานธุรกิจ แต่ดูเหมือนจะมีปัญหาล้มละลายติดหนี้หนัก อาศัยอยู่บ้านใหญ่ รู้เรื่องพลังและโลกนิทาน
  Evelyn: Fio’s siblings (27)
ลูกพี่ลูกน้องหญิงของฟิโอ้ เหลือแค่พ่อกับตัวเองสองคน แม่ตายไปนานแล้ว ไม่มีญาติอื่นอีก โสด และติดหนี้กับพ่อไม่ทราบจำนวน อาศัยอยู่บ้านใหญ่ รู้เรื่องพลังและโลกนิทาน
Nobert ♂: Hannah’s Father + Fio’s siblings (20)
เป็น คนที่เกือบจะได้เป็นทายาทแล้วถ้าฟิโอ้ไมไ่ด้เกิดก่อนไม่กี่เดือน อายุไล่กับฟิโอ้ แต่งงานแล้ว มีลูกสาวหนึ่งคน(หลานฟิโอ้) ภรรยาตอนนี้กำลังท้องลูกอีกคนอ่อนๆ(ทางภรรยาปกติไม่อยู่ที่บ้านใหญ่ มักแยกตัวไปอยู่บ้านเล็กเพราะสงบสบายใจกว่า) ตัวเองกับลูกสาวอยู่บ้านใหญ่ รู้เรื่องพลังและโลกนิทาน
 Hannah: Fio’s niece (7)

หลานคนเดียวที่รู้จัก(เพราะอยู่บ้านหลัก ที่เหลือๆกระจายหายไปหมดแล้ว)
  Karl ♂: The Doctor (43)
หมอประจำตระกูล เป็นญาติสายเล็ก แต่รู้เรื่องพลังและโลกนิทานพอสมควรและท่าทางสนใจไม่น้อย ทางผู้นำตระกูลจึงต้องให้อยู่ใกล้ชิด และมีเรื่องผลประโยชน์เกี่ยวข้องเป็นการปิดปาก มีบ้านเล็กตัวเองแยกอยู่อีกเมือง ไม่ได้อยู่ประจำที่บ้านใหญ่ 
  Warren : Butler (87)
เป็น ญาติสาย อยู่รับใช้กับทายาทมาสี่รุ่นแล้ว รู้เรื่องพลังของฟิโอ้แต่ไม่ละเอียดนัก เป็นคนเงียบๆ ปากหนัก เก็บความลับ ทำงานขึ้นตรงกับผู้นำตระกูล

  Heida: Chef (58)
เป็น ญาติสายเล็กๆที่นับดูก็ห่างมากๆ จนถือได้ว่าแทบจะไม่มีโอกาสมีทายาทเกิดมา ไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับโลกนิทานหรือพลังของฟิโอ้มากมายนัก รู้แค่ว่าตัวฟิโอ้เป็นนายน้อยของบ้านและมีโรคติดตัวเกี่ยวกับตา

Carina: Fio's Mother (43)
แม่ ของฟิโอ้ ปัจจุบันอยู่อิตาลี แยกกันอยู่กับสามี แต่ไม่ได้หย่า มีอาชีพเป็นนักเขียน เป็นคนปกติธรรมดา เพิ่งมารู้เรื่องตระกูลหลังจากมีฟิโอ้และพบว่าลูบมีตาที่ผิดปกติ ค่อนข้างโกรธสามี รู้เรื่องโลกนิทานและพลังของฟิโอ้เพียงคร่าวๆ




more?























No comments:

Post a Comment